Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

VAN BI ĐIỀU KHIỂN BẰNG KHÍ NÉN

VAN BI ĐIỀU KHIỂN BẰNG KHÍ NÉN

Van bi khí nén của kitz sẽ biến năng lượng từ khí nén này thành chuyển động, chuyển động này có thể là chuyển động tròn hay thẳng phụ thuộc vào kiểu của bộ truyền động. Truyền động bằng khí nén nhanh hơn truyền động bằng điện. Tốc độ truyền động có thể được điều chỉnh thông qua cơ cấu kiểm soát. Có thể sử dụng phương pháp đóng mở khẩn cấp hoặc dùng van xả (loại tác động đơn hay kết cấu có lò xo giữ lại - single acting type or spring return type). Có thể được dùng cho các loại van có yêu cầu đóng, mở thường xuyên. Kết cấu đơn giản do đó dễ bảo trì sửa chữa. Công suất đầu ra(Output power) có thể được thay đổi dễ dàng nhờ sự thay đổi áp suất khí nén cung cấp (chỉ áp dụng cho kiểu hình tác động kép). Có thể sử dụng để kiểm soát (điều chỉnh) lưu lượng (slot ring control = flow control). Có thể được sử dụng không cần các bộ phận chống cháy nổ kể cả trong khu vực luật pháp yêu cầu
2. Thông số kỹ thuật của van bi điểu khiển bằng khí nén
KITZ PNEUMATICALLY OPERATED QUARTER-TURN STAINLESS STEEL COMPACT BALL VALVE
Actuator: In-door use at -20deg. C to 60 deg. C, Standard operating pressure: 4kgf/cm2 Valve: Max 10kgf/cm2 @ max 150 deg C, Threaded connections
Model: C-UTE
KITZ PNEUMATICALLY OPERATED BALL VALVE VALVE
Actuator: Sring return, including one (1) solenoid
NO filter regulator, speed controller or any other accessories are included
Made in Japan
Fig: FAS-1
Valve: KITZ STAINLESS STEEL BALL VALVE, 150# FLANGED ENDS.
Body, Cap: CF8; Stem, Ball: 304; Seat: Hypatite PTFE.
More specifications: refer to catalogues attached
FIG. 150UTB
Mounting Kit: Fig.: TBSET40
FIG: FAS-150UTB
KITZ PNEUMATICALLY OPERATED QUARTER-TURN BRONZE COMPACT BALL VALVE
Actuator: In-door use at -20deg. C to 60 deg. C, Standard operating pressure: 4kgf/cm2
Valve: 10kgf/cm2, Threaded ends
Model: C-TE
Cơ cấu dẫn động bằng khí( Hình vẽ phía trên mô tả một van điều khiển có cơ cấu dẫn động bằng khí ): Trong cơ cấu dẫn động có một màng ngăn kín khí và một lò xo. Cơ cấu dẫn động nhận khí nén hay tín hiệu từ thiết bị điều khiển. Trong loại van này có cơ cấu dẫn động sử dụng khí nén để di chuyển cần van điều khiển. Không khí nén được đưa vào phía trên màng ngăn, vì thế áp lực của khí nén sẽ đẩy màng ngăn xuống và ngược lại lò xo luôn có xu hướng đẩy màng ngăn lên. Khi áp suất của không khí thắng lực đẩy lên của lò xo thì cần van sẽ bị đẩy xuống và van đóng lại. Loại van này cònđư ợc gọi là van mở bằng không khí nén (Air-to-close) vì khi tăng áp suất không khí nén trên màng ngăn sẽ làm cho van đóng lại.
Hình vẽ dưới đây mô tả lọai van điều khiển dùng khí nén để mở van (Air-to-open): Khi tăng áp suất không khí trên màng ngăn thì cơ cấu dẫn động sẽ di chuyển cần van xuống vị trí mở.
Dưới đây là một dạng thiết kế khác của van điều khiển. Đường dẫn không khí vào được bố trí ở phía dưới màng ngăn. Kiểu thiết kế này sử dụng khí nén để đóng van. Điều quan trọng đối với công nhân vận hành là phải biết được khi tăng áp suất của không khí trên màng ngăn sẽ làm cho van di chuyển về vị trí mở hay vị trí đóng và điều đó cũng có nghĩa là phải biết được khi hỏng van sẽ ở vị trí đóng hay mở. Nếu van sử dụng khí nén để di chuyển về vị trí mở thì khi tăng áp suất không khí trong cơ cấu dẫn động sẽ làm cho van dịch chuyển về vị trí mở, còn nếu như mất nguồn cung cấp khí nén vào cơ cấu dẫn động thì van sẽ ở vị trí đóng. Đối với van dùng áp suất của khí nén để đóng thì khi mất nguồn khí nén nó sẽ ở vị trí mở.
3. Ứng dụng
Van bi tác động đóng mở bằng khí nén của kitz dùng trong dây chuyền sản xuất tự động.
CÔNG TY TNHH LÊ BAN
Địa chỉ: 77-79 Hồ Hảo Hớn, P. Cô Giang, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tel: Mr. Tùng - Mobile: 0902.357.725 - 0166.900.5152

Email: 
vankitzcongnghiep@gmail.com
 

1 nhận xét: